Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Bão Sài Gòn

Tối qua cơm nước xong, ngoài trời mưa như trút nước, cả nhà giật mình vì một tiếng nổ lớn liền sau đó điện đóm phụt tắt. "toi rồi lượm ơi" lại nổ bình điện! tôi chưa kịp chép miệng thở dài, bỗng nghe bà con khu phố la lối ì xèo, tôi cũng tà lỏn thò đầu ra hàng ba coi chuyện gì . Có chuyện thật! Cái cây ngay đầu hẻm to vật vã ba bốn người ôm không xuể vừa ngả xuống chình ình che hết cả con đường Nguyễn Du. Thằng cu nhà tôi lon ton tính nhào ra đã bị bố níu lại: "trẻ con, mưa gió điện đóm như vầy ra làm gì nguy hiểm, vào nhà ngay ! Để bố ra xem sao!"
Ui giời! Mọi ngày nó vẫn đứng đó biết là cổ thụ, nhưng bây giờ nằm ra đo đường mới thấy nó to hơn nhiều! Hóa ra cả xóm cũng tụ tập chỉ chỏ bàn ra tán vào. Có người nói còn nghe thấy tiếng  kêu cứu. Cũng liền ngay đó xuất hiện lực lượng Phòng cháy Chữa cháy của quận Gò Vấp người tay búa kẻ tay dao chuẩn bị làm nhiệm vụ giải cứu.

 Bộ rễ không mang nổi thân cây lớn và tán lá dày
Phần ngọn 
Cả một đại đội PCCC lọt thỏm trong tán cây 
 Người khổng lồ khi ngã xuống còn kéo theo 3 trụ điện bê tông và vô số dây nhợ loằng nhoằng, đồng thời làm sập một  cửa hàng sắt phía bên kia đường. Lực lượng giải cứu làm việc khẩn trương , thật may mắn không có tổn thất về người.
Sáng nay đi làm ra đầu hẻm thấy lạ hoắc, cảm giác trống trải lạ lùng. Chắc ít bữa cũng quen thôi.

Sài gòn chưa trải nghiệm thế nào là một cơn bão thực thụ. Trận lốc đêm qua chắc chừng cấp 7 cấp 8 nhưng nó đã để lại nhiều thiệt hại và dấu ấn.
Công viên Gia Định với những hình ảnh sau cơn tàn phá

 Lăn lóc
 Bật gốc
Lìa cành
 Rơi tàu
Gãy cổ 
 Khuất lối
Ngổn ngang...

10 nhận xét:

  1. Bài viết nóng hổi! Vậy là người khổng lồ đầu ngõ nhà chàng đã ra đi mãi mãi.
    Trận gió mưa đêm qua cũng làm cho mình thiệt hại không nhỏ. Toàn bộ mấy chậu cảnh trên ban công gãy đổ hết, đau nhất là mấy bụi khoai mì chống đói, củ mhiều vô kể to cỡ ngón chân cũng theo gió bay xa...tiếc đứt ruột.
    Ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chia buồn cùng bác! Thật tội nghịp có mấy bụi khoai mì chống đói mà ông trời lỡ nào...Kỳ này có nước húp cháo...gà cầm hơi thui bác ui!

      Xóa
  2. Nhân dũng cảm hề, mưa bão thế mà cũng dám ra đường chộp ảnh đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tập đã động viên ! Vì việc xảy ra ngay kế bên nhà, lá bay đầy cửa, sẵn có máy ảnh đội mưa sớp liền. Quần tà lỏn "tác nghiệp" Vậy mà có người hỏi " anh ở báo nào ?" trả lời "phóng viên Cuuhocsinhc3bhh" á khẩu luôn hehe...

      Xóa
  3. Sài gòn chắc ít khi có bão các anh nhỉ ? Em xin chia buồn cùng các bác về những tổn thất do bão gây ra. Bác Nhân dũng cản thật đấy ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh! Sè gòn mà nói chung phía Nam ít bão thật, lâu lâu có trận giông thiên hạ nháo cả lên. Dân Bắc kiểu gì cũng phải xây nhà cho ra tấm ra miếng. Dân Nam thì nhà cửa chỉ cần vầy vậy ( nhất là vùng nông thôn)tường đơn cũng ok, mỗi lần "bão" cấp 7 cấp 8 y như rằng nhà cửa tốc mái bay tôn lia chia. Lâu quá mới thấy Hoa ghé chơi đấy !

      Xóa
  4. Họ bảo mấy bác Hải Hậu mang cả bão vào đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu này nghe quen quen Nam ui! Mỗi lần có tý hơi lạnh sương mù là "tại mấy ông Pake mang vô đây, chứ ngày trước đâu có..." Thiện tai, thiện tai !!!

      Xóa
  5. Em vẫn ghé thường xuyên hàng ngày. Ngày nào cũng vào đây xem các anh có gì mới không.Em đọc hết các bài viết của các anh và xem đi xem lại những bức ảnh của anh Tập, anh Nhân đưa lên. Anh Nhân, anh Tập cố gắng chụp nhiều ảnh thiên nhiên mọi miền đất nước để em gái được chiêm ngưỡng nhé. Lâu lâu không thấy anh Nhượng đâu nhỉ.
    Em vẫn theo dõi các chương trình Caravan của anh đấy. Giá như các anh ở HN để thỉnh thoảng em được đăng ký tham gia cùng nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. ...
    "Lâu lâu không thấy anh Nhượng đâu nhỉ.
    Em vẫn theo dõi các chương trình Caravan của anh đấy. Giá như các anh ở HN để thỉnh thoảng em được đăng ký tham gia cùng nhỉ."
    Có đây! Có đây! Ngày nào mà anh chả lượn qua blog vài lần e ơi, nhưng mà dạo này ít vốn quá nên k có hàng mới đó thôi. Cám ơn em đã quan tâm!
    Đón xem vài tấm hình hoa anh chộp ven đường mới đây nhé!

    Trả lờiXóa

--------------------------------------------------------------------
Chào bạn!
Cám ơn bạn đã dành thời gian quý báu ghé thăm Blog của hội cựu HS bọn mình!

Rất vui khi bạn để lại đôi dòng cảm nhận và đánh giá.
Chúc bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc & thành đạt!

BLL hội cựu học sinh cấp 3b Hải Hậu
--------------------------------------------------------------------

* Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL. Với Tên/URL bạn chỉ cần viết tên mình trong ô [Tên:] và bỏ trống ô [URL:]
-> xong nhấn vào [Tiếp tục] -> nhấn [Đăng nhận xét] là OK.