Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Người đàn bà nuôi chim trời

Đang tơn tơn chạy xe trên đại lộ Lê Duẩn, đến trước tòa nhà Xổ Số Kiến Thiết, tôi rà thắng xe tấp vô lề đường bởi một hình ảnh lạ.

Một bà cụ với dáng vẻ lòng khòng đang đưa tay rải xuống lề đường nắm gạo trắng tinh để những con chim sẻ đua nhau mổ lấy mổ để, có vẻ như chúng đã quá quen với bà lão nên có những con xán lại ngay chân bà mà không hề sợ hãi.



Bầy chim mỗi lúc một đông thêm, có lẽ chúng thông tin cho nhau chăng. Thỉnh thoảng bữa tiệc bị gián đoạn khi có vị khách bộ hành đi tới , lũ chim vù lên hàng rào và những cành cây thấp gần đó, rồi mau chóng sà xuống khi những bước chân người vừa rời xa. Bà lão lại dốc những hạt gạo trong lon rải đều lên nền bê - tông cho bầy chim nhặt nhạnh.

Nhìn gương mặt bà mãn nguyện và hạnh phúc lắm, bà chẳng để ý đến mấy ông Tây bà đầm gần đó xì xồ đưa camera lên quay bầy chim, nhưng khi nhận thấy ống kính lia về phía mình, rất nhanh bà quay lưng lại. Tôi dừng gần "bầy gà" của bà mua mấy tờ vé số, bâng quơ khen bầy chim đẹp rồi hỏi : "dì cho chúng ăn như thế này lâu chưa?" bà bảo từ ngày bà ngồi đây bán vé số và cho chúng ăn đã 13 năm nay rồi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

--------------------------------------------------------------------
Chào bạn!
Cám ơn bạn đã dành thời gian quý báu ghé thăm Blog của hội cựu HS bọn mình!

Rất vui khi bạn để lại đôi dòng cảm nhận và đánh giá.
Chúc bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc & thành đạt!

BLL hội cựu học sinh cấp 3b Hải Hậu
--------------------------------------------------------------------

* Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL. Với Tên/URL bạn chỉ cần viết tên mình trong ô [Tên:] và bỏ trống ô [URL:]
-> xong nhấn vào [Tiếp tục] -> nhấn [Đăng nhận xét] là OK.