Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Hải Hậu Anh Hùng, Miền quê văn hóa

(Bài thơ mình viết và đang phổ nhạc mời các bạn xem và góp ý kiến nhé)

Hải Hậu. Miền quê ba lần anh hùng
Hải Hậu. Miên quê ba mươi hai năm ngọn cờ văn hoá.
Hải Hậu quê tôi. Ôi giàu đẹp quá!
Biển bạc, cho nhiều tôm cá.
Muối trắng, mặn mà tình em.
Mời bạn về xem...
Cánh đồng lúa vàng thẳng cánh cò bay
Sản lượng năm nay nhiều hơn năm trước.
Quê tôi từng bước, vươn mình đổi thay.
Mái ngói, nhà xây, đê kè bê tông hoá
Điện, đường, trạm xá... sáng đẹp như mơ.
Cảnh đẹp nên thơ...Cầu Đôi, cầu Ngói
Người xe như hội, qua ba thị trấn:
"Yên Định, Chợ Cồn, Thịnh Long".
Bến cá Hải Đông, tàu thuyền tấp nập
Làng nghề truyền thống, Hải Bắc, Trung, Minh.
Thăm công trình thuỷ lợi hoá kênh mương
Bạn về Hải Long, Hải Sơn, Hải Đường, Hải Cát
Hè về nghỉ mát, bãi tắm Thịnh Long.
Đi hết một vòng qua ba hai xã
Quê tôi đẹp quá, bên bờ Biển Đông
Hải Hậu Anh Hùng, Miền quê văn hoá...

Rực sáng một vùng quê.

Tác giả: Phạm Ngọc Tuấn
Văn phòng công an tỉnh Nam Định
DĐ: 0903.472.359 - 0934.608.789

4 nhận xét:

  1. Cám ơn anh Tuấn ! về bài viết ca ngợi quê hương Hải Hậu. Em không rành về nhạc, nên chả biết đóng góp gì. Em vote cho bác bằng cách đưa bài vào box Sáng tác ở dạng bài viết chứ không phải coment

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác Tuấn nhé! Chắc chắn sẽ có một làn điệu hay về quê hương Hải Hậu anh hùng!

    Trả lờiXóa
  3. Phạm Ngọc Tuấnlúc 16:55 25 tháng 9, 2011

    Mình bổ sung câu kết của bài thơ và là bài hát "HẢI HẬU ANH HÙNG - MIỀN QUÊ VĂN HÓA" NHƯ SAU: "

    ......QUÊ TÔI ĐẸP QUÁ, BÊN BỜ BIỂN ĐÔNG
    HẢI HẬU ANH HÙNG,MIỀN QUÊ VĂN HÓA
    ......RỰC SÁNG MỘT VÙNG QUÊ...

    Bạn nào có ý kiến góp ý, bổ xung xin gửi về địa chỉ Mail của Phạm Ngọc Tuấn la: Doanthanhnien_nd@yahoo.ocm.vn

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Ngọc Tuấnlúc 18:43 12 tháng 12, 2012

    Phạm Ngọc Tuấn gửi anh em bạn bè đồng hương Hải Hậu một tác phẩm mới viết nhân kỷ niệm 750 năm Thiên Trường Nam Định.
    Xin mời vào google đánh tên bài hát:"VỀ NAM ĐỊNH ĐI ANH" để xem./

    Trả lờiXóa

--------------------------------------------------------------------
Chào bạn!
Cám ơn bạn đã dành thời gian quý báu ghé thăm Blog của hội cựu HS bọn mình!

Rất vui khi bạn để lại đôi dòng cảm nhận và đánh giá.
Chúc bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc & thành đạt!

BLL hội cựu học sinh cấp 3b Hải Hậu
--------------------------------------------------------------------

* Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL. Với Tên/URL bạn chỉ cần viết tên mình trong ô [Tên:] và bỏ trống ô [URL:]
-> xong nhấn vào [Tiếp tục] -> nhấn [Đăng nhận xét] là OK.