Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Về thăm trường cũ

            Sáng ngày mùng 6 tết Nhâm Thìn (tức 28/1/2012) tiết trời rất lạnh khoảng 9-10 độ C, trời mưa phùn. Đúng là mưa phùn, gió bấc, rét cắt thịt da! Về thăm lại trường cũ, ngôi trường thân yêu đã gắn bó suốt cuộc đời học trò cấp 3 của tôi và của bao người học trò khác. Tiết trời rét đậm như những mũi kim lạnh đâm xoáy vào lòng, nhưng đang đứng trong sân nhà trường cái cảm giác mênh mang cứ dâng trào khiến lòng tôi ấm lại. Đang dịp nghỉ tết nên thầy và trò nhà trường đều về nghỉ chỉ còn một anh bảo vệ vẫn cần mẫn làm việc. Tôi xin phép anh bảo vệ cho chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm vì tôi ở xa ít có dịp về thăm lại trường cũ. Ngôi trường bây giờ đã được xây dựng khang trang hơn xưa nhiều. Nhìn hàng cây bàng mùa đông đứng trơ trụi mà lòng cảm thấy nỗi buồi dâng tê tái, hàng cây đang đứng chờ những học trò trở lại để cùng hòa nhịp vào những tiếng cười, tiếng nô đùa rội rã thường ngày trong sân trường. Ước gì hôm nay được thấy cảnh tấp nập và rộn rã của một ngày học bình thường! Cổng trường, vẫn là cây gạo già đứng chờ ta, thân gạo sù sì theo năm tháng đã đón và chia tay biết bao thế hệ học trò. Ôi quá khứ thân thương tháng năm qua cứ vởn vơ trong đầu ta bao hoài niệm!
                                                                      (Tp.HCM, 30/1/2012) - NHT









Phía trong cổng trường










Hàng ghế đá học trò cũ tặng nhà trường





do thời tiết nên ảnh không được đẹp lắm !


4 nhận xét:

  1. Tôi cũng đến thăm trường mùng 7 tết( Đúng hơn là thăm cổng trường & cụ Gạo) vì năm nay đc bảo vệ đi nhậu ở mô mà ko gặp, đành đứng ngoài ngó vào, nhìn những dãy nhà và khoảng sân vắng lặng sũng nước, lá úa rụng đầy mà lòng mênh mang một cảm xúc khó tả ...

    Trả lờiXóa
  2. cám on NHT nhiều đã cho mình giây phút nhớ về trường xưa và bạn bè chu2c bạn luôn khõe

    Trả lờiXóa
  3. hòa đại nhân 10b khóa 73/76lúc 01:56 18 tháng 2, 2012

    Mình đến thăm trường mồng 9 Tết, trời lạnh mà lại mưa lắm."Tay" gạo già thì vẫn đứng khoanh tay như chờ ai đó; lão ta giờ đã hóa Rồng rồi. Anh bạn bảo vệ chỉ cho mình khúc đó, mà mình cũng thấy là rất giống Rồng các bạn ạ. Mình có chụp một số kiểu ảnh khúc Rồng đó. Nhưng bạn Thế Nhân chưa vào trong đâu, trường mới xây xong Nhà thi đấu đa năng hoành tráng lắm( xây ngay trên cái ao cũ đằng sau ấy). Trường khác xưa mà đẹp lên nhiều quá, sân trường yên ắng làm sao, lá vàng rụng trên những vũng nước mưa lạnh giá gợi nhớ bao kỷ niệm thày,cô bè bạn thủa nào...

    Trả lờiXóa
  4. Xem loạt hình ngôi trường cũ......thấy thay đổi hết rồi, to hơn, đẹp hơn. Còn lại chút thân quen, có chăng là....Cụ Gạo nơi đầu ngõ.
    Cám ơn bạn Tập nhiều nhé!

    Trả lờiXóa

--------------------------------------------------------------------
Chào bạn!
Cám ơn bạn đã dành thời gian quý báu ghé thăm Blog của hội cựu HS bọn mình!

Rất vui khi bạn để lại đôi dòng cảm nhận và đánh giá.
Chúc bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc & thành đạt!

BLL hội cựu học sinh cấp 3b Hải Hậu
--------------------------------------------------------------------

* Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL. Với Tên/URL bạn chỉ cần viết tên mình trong ô [Tên:] và bỏ trống ô [URL:]
-> xong nhấn vào [Tiếp tục] -> nhấn [Đăng nhận xét] là OK.