Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Hội ngộ

        Vào sáng ngày mùng 3 Tết năm Mậu Dần tức ngày 30/1/1998, theo lịch Thiên niên kỷ của các cụ thì đó là ngày Hoàng đạo và tốt nhất cho việc xuất hành, anh Bùi Đức Nhượng (Thịnh Long) đến nhà anh Tập chúc tết. Hai bên tay bắt mặt mừng chúc tụng nhau toàn những lời có cánh nhân dịp năm mới (nếu mà được hưởng những câu chúc này thì có lẽ đã lên tới Thiên đường rồi!)
        Sau khi nhâm nhi vài ly rượu tết, Tập nói: - Này, hôm nay có bạn Tiến (tức Tiến sỹ Đinh Công Tiến – Lớp 10E/1978) sẽ tới và hẹn nhau đến nhà bạn Toan ở ngang công viên Lê Thị Riêng đường Cách Mạng Tháng Tám (thời gian trước đó Tập đã giới thiệu cho Tiến biết Toan). Nhượng đi luôn nhé toàn bạn học không à, Toan nó điện mời đến. Vì lúc ấy Nhượng chưa biết Tiến và Toan. Thế là Tập và Nhượng đến nhà Toan. Tại đây, có lẽ nhà Toan cúng đốt vàng tiễn đưa các cụ nên có sẵn một số người bà con trong đó có Sơn (nhà Q2, Lớp 10/1978), Trịnh Thịnh (nhà ở Bàu Cát, Tân Bình, Lớp 10/1977). Một lúc sau thì Tiến đến. Gặp nhau mừng vui nói cười thỏa thích. Tất cả đều đua nhau kể chuyện về quãng đường đã qua, về nhà trường cấp 3B cũ, về các bạn học, về thầy cô, về thời cuộc…. Ngày đó, thấy mọi người còn trẻ trung và đẹp trai cũng như vô tư lắm. Toan nói biết một số bạn học cũ như Thạnh, Thịnh và Dung ở  Nha Trang, Lanh ở Vũng Tàu… Nhượng biết Nhân, Hương ở Cồn, Huyền cùng lớp… Và thế là thi nhau lấy điện thoại ra gọi nào là Hương, Dung, Lanh, Thịnh…. Không khí rất chi là vui không dứt ra được. Thời gian trôi đi nhanh, mọi người rủ nhau đến nhà Nhượng chơi cho biết nhà. Tại nhà Nhượng ở Hòa Hưng, quận 10, cả bọn lại điện thoại cho Huyền xem có nhà không. Có nhà! Thế là lại đến. Tại đây, Tập bảo vậy chúng ta nên lập hội đi, kể từ trưa tới giờ điểm danh cũng có cả 20 người rồi, ấy là chưa kể các khóa khác còn rất nhiều. Thế là cả đám bạn đều đồng tình tổ chức họp vào ngày 15/02/1998. Đó là cái lần đầu tiên gặp mặt tại công viên Lê Thị Riêng, Q3, Tp. HCM. Như lời bạn Nhân nói: Xuất phát từ tình yêu quê hương, với những kỷ niệm dấu yêu về xứ sở, về mái trường thân yêu, một số cựu HS của trường Cấp IIIB Hải Hậu đang sống, học tập và công tác tại Tp. HCM đã gặp gỡ, liên lạc với nhau và Hội Cựu Học Sinh Cấp IIIB Hải Hậu đã được thành lập, Cuộc gặp gỡ Lần thứ nhất đã diễn ra tại công viên Lê Thị Riêng Q.3….
          Cái lần đầu tiên gặp mặt ấy các bạn đã liên lạc và tụ tập được hơn 20 người tại Tp. HCM, Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Đồng Nai đến tham dự. Trong những lần họp sau hội đã có thêm nhiều hội viên mới ở nhiều tỉnh thành, nhiều thầy cô giáo cũ của trường đang sống ở phía Nam, nhiều người ở Hải Phòng, Hà Nội và một số tỉnh khác khi có dịp đều vào dự gặp mặt. Riêng anh Long (Hải Châu) quen biết và vận động được rất nhiều người tham gia.
          Từ đó đến nay đã qua bao nhiêu lần họp mặt, thường thì hàng năm tổ chức 2 lần, một lần họp mặt và một lần vào dịp 20/11 để chúc mừng các thầy cô giáo. Trong đó, tất cả đều tôn trọng một thứ tình cảm thiêng liêng của một thời học trò tại trường cấp 3B Hải Hậu dấu yêu đã mang theo ta suốt những năm tháng đã qua trong cuộc đời.
NHT 25/3/2011.

4 nhận xét:

  1. Ôi nhanh nhỉ!
    Mới đây mà đã hơn chục năm rồi. ngày đó các bạn nhà ta còn trẻ trung....sinh giai, đẹp gái lắm...bước đi cứ thoăn thoắt, giờ thì đỡ.......nhiều rồi.

    Giờ đây họ đi đứng có phần...khoai thai hơn, khuôn trăng đẫy đà hơn, nhìn có phần đẹp...lão hơn.
    Dân gian quen gọi là CÓ TUỔI.
    Nghĩ đến tương lai mà nước mắt cứ nhỏ tong tong.

    Trả lờiXóa
  2. Sao kế hoạch năm nay sao rồi đc chủ tịch ?
    Chưa thấy lên kế hoạch ọp ẹp gì nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  3. hello!
    Thank you for visiting!
    This blog from Vietnam.

    Trả lờiXóa
  4. Thank you for visiting our blog. I also visited your blog. sorry I can not read chinese !

    Trả lờiXóa

--------------------------------------------------------------------
Chào bạn!
Cám ơn bạn đã dành thời gian quý báu ghé thăm Blog của hội cựu HS bọn mình!

Rất vui khi bạn để lại đôi dòng cảm nhận và đánh giá.
Chúc bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc & thành đạt!

BLL hội cựu học sinh cấp 3b Hải Hậu
--------------------------------------------------------------------

* Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL. Với Tên/URL bạn chỉ cần viết tên mình trong ô [Tên:] và bỏ trống ô [URL:]
-> xong nhấn vào [Tiếp tục] -> nhấn [Đăng nhận xét] là OK.